Chia sẻ thông tin du lịch chùa Hương

Hà Nội đó, đẹp chi mà đẹp đẹp phát hờn, để trái tim ta cứ xuyến xao mãi, đôi chân cứ chùng chình muốn khám phá mãi thôi. Thôi những lần hò hẹn bên hồ Gươm, thôi những lần cảm động đứng trước Lăng Bác, ta tìm đến chùa Hương tĩnh lặng tâm hồn. Mỗi dịp xuân về, chùa Hương lại náo nức hơn hẳn bởi du khách bốn phương đổ về cúng viếng và tham gia lễ hội. Đến đây bạn không chỉ được tham gia lễ hội chùa Hương mà còn được thưởng ngoạn kỳ quan của tạo hóa ban tặng với rất nhiều công trình kiến trúc rải rác trong thung lũng suối Yến mang dáng dấp mới lạ, độc đáo và những hang động huyền bí do sự vận động của thiên nhiên tạo ra. Một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không phải hối hận ngay từ lần đầu đặt chân đến đây.

• Phương tiện di chuyển

Thật tuyệt nếu bạn có phương tiện cá nhân để đến đây, có nhiều sự lựa chọn hướng đi cho bạn xuất phát từ đường Nguyễn Trãi đi về thành phố Hà Đông, sau đó tới ngã ba Ba La thì rẽ tay trái di chuyển theo hướng Vân Đình, Tế tiêu. Hay trước khi qua cầu Rẽ , ngã tư vượt đồng văn bạn có thể rẽ vào chùa Hương nếu đi theo hướng quốc lộ 1… Đừng ngại hỏi đường người dân nếu bạn chưa quen nhé, họ thân thiện và nhiệt tình lắm luôn. Bạn sẽ mất khoảng 1h 30 p nếu di chuyển bằng phương tiện xe máy, ô tô cá nhân. Nhưng nếu bạn chọn đi xe buýt thì sẽ mất khoảng thời gian nhanh hơn một tí, bạn nên tìm hiểu các chuyến xe đi ngang qua Chùa để có lịch trình đúng hẹn.

• Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ tại chùa Hương

Nếu bạn mới ở điểm xuất phát tại Bến Đục của các tuyến hành hương thì an tâm bởi đã có các nhà nghỉ, khách sạn kiên cố, khang trang phục vụ nhu cầu nghĩ dưỡng cũng như gửi xe của bạn. Nhưng nếu bạn và người thân đã xuống đò và tiến sâu vào trong núi thì phải chấp nhận nghỉ ngơi trên chiếc giường chỉ được ghép tạm bằng gỗ, có chăn để đắp tạm qua đêm trên các điểm dừng chân. Còn nếu bạn đã đuối sức dọc đường lên núi thì có thể ghé vào bất kì quán nước nào để ngã lưng và bỏ đống hành lí nặng nề xuống mà không phải lo mất, bởi đã có tủ khóa và bao bọc cẩn thận.

• Ẩm thực Chùa Hương

Nếu bạn là tín đồ của thịt rừng thì bảo đảm sẽ sướng mê khi đến đây.  Nào là dê núi, bò rừng, nhím,… Nhưng cũng chỉ nên ăn để lấy sức vì gái hơi đắt đỏ mà chất lượng cũng khá mơ hồ.

Trước khi thưởng thức du khách nên tham khảo qua giá cả để tránh bị chặt chém đau xót, mà tốt nhất là nên chọn món ăn nhẹ nhàng hơn để thực hiện chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã trước nguy cơ tuyệt chủng như hiện nay.

• Mua sắm khi đến Chùa Hương: Đồ cúng lễ là thứ bạn cần nhớ đầu tiên khi đến đây, gồm những thứ quen thuộc như bánh, kẹo, nước ngọt, trái cây, hương đèn… để tiết kiệm thời gian và công sức bạn có thể mang theo sẵn trong hành lí, nó sẽ không gây khó khăn trong việc di chuyển của bạn đâu. Đừng quên mua một ít quà lưu niệm để về tặng người thân, bạn bè cho có cái kỉ nhiệm nhé, tha hồ cho bạn lựa chọn và mặc cả.

Đền Trình, động Hương Tích, chùa Giải Oan, chùa Thiên Trù… những địa điểm tham quan hấp dẫn đang đợi bạn phía trước đấy.